5 อันดับโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพและปริมณฑล ที่ใหญ่ที่สุด

29 Sep 2024
13 ครั้ง


คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพและปริมณฑล ที่มีขนาดใหญ่ มีพื้นที่มาก ๆ สามารถรองรับกับกิจกรรมของลูก ๆ ได้อย่างครบครัน ส่งผลต่อการสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตนอกเหนือจากด้านวิชาการ ซึ่งจำเป็นต่อการเติบโตของเด็กทุกคน ทั้งยังช่วยส่งเสริมด้านพัฒนาการรอบด้าน ไปดูพร้อม ๆ กันเลยว่าจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

1. VERSO International School : 168 ไร่

ถือเป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพและปริมณฑล ที่ใหญ่ที่สุด กับที่ดิน 168 ไร่ ที่ตั้งของโรงเรียนอยู่ที่เขตบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ อยู่ในย่านบางนา ที่รายล้อมไปด้วยหมู่บ้านจัดสรรและแหล่งชุมชนต่าง ๆ มากมาย ภายในโรงเรียนมีการจัดสรรพื้นที่เอาไว้รองรับกับกิจกรรมหลากหลาย เต็มไปด้วยสนามกีฬาต่าง ๆ ได้แก่ สนามฟุตบอลขนาด 11 คน ซึ่งออกแบบให้เป็นสนามหญ้าไฮบริด ที่ทนทานต่อการใช้งานหนักได้มากกว่าสนามบอลที่ทำจากหญ้าทั่วไป

ถัดมากับสนามเทนนิส 2 สนามที่มีขนาดใหญ่พอสมควร รองรับกับการใช้งานที่เหมาะสม และสระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิกที่มาพร้อมขนาด 50 เมตร มี Arena ขนาดใหญ่ที่มีสนามบาสเก็ตบอลในร่มอยู่ในนั้น และมีที่นั่งสำหรับรับชมกีฬากว่า 1,000 ที่นั่ง ภายใน Arena ยังมีศูนย์ออกกำลังกายอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งเต็มไปด้วยเครื่องออกกำลังกายครบครัน

พื้นที่ภายในโรงเรียนยังรองรับอาคารเรียนขนาดใหญ่ได้อีกหลายอาคาร มากไปกว่านั้นยังมีพื้นที่โล่งกว้างเป็นลานเอนกประสงค์ที่ตอบโจทย์การประกอบกิจกรรมบางอย่างได้อีกต่าง หาก มีห้องเรียนมัลติมีเดียรองรับการเรียนรู้ด้านการผลิตหนังสั้นและสร้างสรรค์เสียงดนตรี มีห้องเรียนด้านหุ่นยนต์และเทคโนโลยีต่าง ๆ มีพื้นที่จอดรถสำหรับผู้ปกครองที่เพียงพอและยังมีพื้นที่สำหรับวนรถภายในโรงเรียน สะดวกสบายในเรื่องของการรับ-ส่งลูก โดยไม่ต้องวุ่นวายกับริมฟุตบาทข้างทาง จึงถือเป็นโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพและปริมณฑล ขนาดใหญ่ที่ผู้ปกครองหลายรายนึกถึง

2. Bangkok Patana School : 128 ไร่

ถัดมากับโรงเรียนบางกอกพัฒนา หนึ่งในโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพและปริมณฑล ที่ใหญ่ที่สุดกับขนาดที่ดิน 128 ไร่ ตั้งอยู่ในย่านบางนาเช่นกัน ภายในซอยลาซาล (ซอย สุขุมวิท 105) พื้นที่ภายในโรงเรียนได้ถูกจัดสรรให้เป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ อย่างครบครัน ทั้งกิจกรรมกีฬาและกิจกรรมอื่น ๆ ที่โดดเด่นเห็นจะเป็น Sport Complex ที่ประกอบไปด้วย สนามเทนนิส จำนวน 8 สนาม และสนามฟุตบอลขนาด 11 คน ซึ่งใหญ่พอที่จะประกอบกิจกรรมการแข่งขันกีฬาได้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังมี Art Center ที่รองรับกิจกรรมการแสดงทั้งด้านการละครและด้านดนตรี

3. The International School of Bangkok (ISB) : 93 ไร่

อีกหนึ่งโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพและปริมณฑลที่ติดอันดับในเรื่องของขนาดพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุด โดยที่ตั้งของโรงเรียนอยู่บนที่ดินขนาด 93 ไร่ อยู่ในย่านปากเกร็ด นนทบุรี ภายในซอยนิชดาธานี เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่มาพร้อม Facility ครบครัน ทั้งในด้านกีฬาและการแสดงต่าง ๆ ตามแบบฉบับของโรงเรียนนานาชาติขนาดใหญ่ ภายใน ISB มีสนามกีฬาหลากหลาย เริ่มตั้งแต่สนามฟุตบอลที่มาในรูปแบบของสนามหญ้ากลางแจ้ง ซึ่งมีหลากหลายสนามให้เลือกใช้งาน มีทั้งสนามบอลที่รองรับกีฬาฟุตบอลเต็มรูปแบบ และสนามบอลที่รองรับทั้งกีฬาฟุตบอล กีฬาซอฟต์บอล และกีฬาเบสบอล สระว่ายน้ำขนาด 50 เมตรและ 25 เมตร มี Sport Complex รองรับที่ประกอบไปด้วยพื้นที่สำหรับกีฬาและการออกกำลังกาย แบ่งเป็นส่วนของยิมออกกำลังกายและสนามเทนนิสในร่ม 5 คอร์ท อีกทั้งยังมีสนามกรีฑาที่มาพร้อมลู่วิ่ง 8 เลนตามมาตรฐานกรีฑา

4.Harrow International School : 88 ไร่

โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพแห่งนี้มีชื่อว่าโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 88 ไร่ ในย่านดอนเมือง ภายในซอยโกสุมร่วมใจ 14 และยังคงอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร การที่โรงเรียนมีขนาดใหญ่ก็ทำให้สามารถแบ่งสรรปันส่วนพื้นที่สำหรับกิจกรรมที่หลากหลายได้ โดยสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงเรียน ได้แก่ โรงยิมขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำ 2 สระ หน้าผาจำลอง สนามเทนนิส สนามกีฬาในที่ร่ม สนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ ห้องฟิตเนส และอาคารเรียนขนาดใหญ่ นอกจากอาคารเรียนก็ยังมีอาคารเรียนรู้ด้านศิลปะ การละคร การดนตรี งานช่าง รวมถึงการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีที่ครบครัน และที่น่าสนใจคือในส่วนของหอพักนักเรียนที่ทางโรงเรียนมีให้สำหรับนักเรียนประจำ ซึ่งที่ตั้งของหอพักก็อยู่ภายในสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรและปลอดภัยภายในรั้วของโรงเรียนเอง

5. Brighton College Bangkok : 51 ไร่

ปิดท้ายกับโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ ในเขตบางกะปิ ที่มาพร้อมขนาดพื้นที่ 51 ไร่ รองรับกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างครบครันไม่น้อยไปด้วยโรงเรียนนานาชาติอื่น ๆ เริ่มกันที่สระว่ายน้ำภายในโรงเรียนที่มีมากถึง 2 สระ โดยสระหนึ่งเป็นสระขนาด 50 เมตรตามมาตรฐานโอลิมปิก และสระว่ายน้ำขนาด 25 เมตรที่รองรับกับกิจกรรมว่ายน้ำทั่วไป ถัดมาคือโรงยิมขนาดใหญ่ที่รองรับกีฬาหลากหลายประเภท อาทิ บาสเก็ตบอล แบดมินตัน เทนนิส วอลเล่ย์บอล ฯลฯ

สนามเทนนิสภายในรั้วโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ แห่งนี้ยังมีมากถึง 4 สนาม ตอบโจทย์การใช้งานที่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีลู่วิ่งยาวถึง 400 เมตร ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานโอลิมปิก และนอกจากพื้นที่สำหรับกีฬา ก็ยังมีหอประชุมขนาดใหญ่เอาไว้ประกอบกิจกรรมต่าง ๆ มาพร้อมที่นั่งที่รองรับมากถึง 650 ที่นั่ง อีกทั้งยังมีห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ห้องซ้อมดนตรี ห้องเรียนเต้นรำและยิมนาสติก ฯลฯ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรายชื่อโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพและปริมณฑลที่มีขนาดใหญ่ โดดเด่ดในเรื่องของพื้นที่ที่รองรับกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างครบครัน เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่มีผลต่อคุณภาพชีวิตของนักเรียนภายในรั้วโรงเรียน นอกจากนี้ยังส่งผลต่อความสะดวกสบายแก่ผู้ปกครองในการสัญจรไปยังโรงเรียนเพื่อประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับ-ส่งลูกไปโรงเรียน หรือการประชุมผู้ปกครอง รวมถึงกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น